Tại sao những bé trẻ con sống ở nước ngoài càng lớn càng ngại nói tiếng việt

Khi phỏng vấn và trao đổi với nhiều bà mẹ ở nước ngoài thì chúng tôi có thể chỉ ra một số nguyên nhân chính vì sao càng lớn các con càng ngại nói Tiếng Việt khi lớn như sau:

– Vốn từ vựng ít, có nhiều từ các con không hiểu và không biết diễn đạt như nào vì thế nói Tiếng Việt làm con phải tập trung suy nghĩ —> mệt nên con càng ngại nói.

– Ngoài bố/ mẹ là người Việt (hoặc thỉnh thoảng nói chuyện với ông bà) thì con đâu có ai để nói tiếng Việt cùng từ đó các con nói ít dần và dẫn đến sau này rất ngại nói.

– Không được khơi gợi nói về những chủ đề con yêu thích bằng Tiếng Việt, nên con cũng không có hứng thú để nói.

– Con cũng không hiểu được ý nghĩa, tác dụng sâu xa của việc tại sao cần học Tiếng Việt.

Ngoài ra, mỗi gia đình với hoàn cảnh riêng lại có thêm những nguyên nhân khác nữa góp phần làm cho việc học Tiếng Việt của các con ngày càng khó khăn.

Hiểu được điều đó, nhóm chúng mình đã xây dựng lên CÂU LẠC BỘ ĐỌC SÁCH VÀ KỊCH NGHỆ THE LITTLE GIÓNG vào chủ nhật tuần thứ 2 và tuần thứ 4 của tháng nhằm tạo dựng một cộng đồng thực hành Tiếng Việt cho các con. Mỗi buổi sinh hoạt cô đều giới thiệu một câu chuyện, bài thơ, hay truyện thơ ​bằng Tiếng Việt giúp con học được những từ mới, cấu trúc mới, ý nghĩa của câu chuyện, tư duy những vấn đề xung quanh chủ đề đó bằng Tiếng Việt. 

Các cô mong rằng qua từng buổi sinh hoạt thì các con sẽ thấy Tiếng Việt thật gần gũi và dễ thương và chúng mình cùng học được những điều bổ ích.

5/5 - (1 bình chọn)
#CLBdocsach_thelittlegiong #daytiengvietchotreemonuocngoai #HALE_hoctienganhonline #HALE_tienganhchothieunhi #HALE_tienganhchothieunien #HALE_tienganhonline #HALE_tienganhthuchanh #thelittlegiong_hoctiengvietonline #thelittlegiong_tiengvietnamchau #thelittlgiong #tiengvietchotreemnuocngoai

NHẬN NGAY BUỔI HỌC THỬ KHÔNG THU PHÍ

Array